WFH Furniture Essentials

2411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

WFH Furniture Essentials

เมื่อการทำงานที่บ้านกลายเป็นวิถีการทำงานแบบใหม่ การสร้างพื้นที่ออฟฟิศสักมุมหนึ่งในบ้านก็ยิ่งจำเป็นมากขึ้น ซึ่งการตกแต่งพื้นที่ทำงานเริ่มต้นจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชั่นและสไตล์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่บ้านได้โดยไม่รู้สึกเบื่อหรือเครียด เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่ ก็รู้สึกอยากทำงานที่บ้านตลอดเวลา

เลือกโต๊ะที่ใช่

โต๊ะคือพื้นที่ที่เอาไว้วางของ วางคอมพิวเตอร์ เอกสารต่างๆ หน้าโต๊ะควรมีความกว้างที่รองรับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ทำงาน ความกว้างที่พอดีขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและพื้นที่ในบ้าน บางคนชอบโล่งๆ กว้างๆ แล้วเก็บเอกสารไว้ที่ตู้หรือลิ้กชัก หรือบางคนอาจมีเนื้อที่ห้องที่จำกัด หน้าโต๊ะกว้างเกินไปอาจทำให้ดูอึดอัด และกินพื้นที่ส่วนอื่นได้ ขณะเดียวกันเราควรเลือกความสูงของโต๊ะที่พอดีกับสรีระความสูงของร่างกาย ตามมาตรฐานแล้วความสูงโต๊ะควรอยู่ที่ประมาณ 70-80 ซม. หากความสูงไม่พอดีอาจจะเกิดอาการ Office Syndrome ได้ 

– CAMERICH –

สไตล์ของโต๊ะสามารถสร้างบรรยากาศที่สงบได้ หากบ้านตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอลในพื้นที่จำกัด โต๊ะท็อปกระจกใส หรือโต๊ะโทนสีขาวสว่าง สามารถช่วยลดบรรยากาศอึดอัดในบ้านได้ หรือตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นหรือคอนเทมโพรารี่ โต๊ะไม้สีเข้มก็ช่วยสร้างความจริงจังให้กับชั่วโมงการทำงานได้เช่นกัน

– CAMERICH –

หรือสำหรับบางคน การนั่งทำงานที่โต๊ะทำงานอาจดูจริงจังเกินไป มุมเคาท์เตอร์บาร์ใกล้ห้องครัวหรือห้องนั่งเล่นสามารถสร้างบรรยากาศใหม่ได้ ซึ่งสัดส่วนของโต๊ะและเก้าอี้บาร์จะต้องยึดสรีระความสูงของผู้ใช้งาน โดยมีความแตกต่างอยู่ที่ประมาณ 25-40 ซม. เช่นผู้ใช้งานสูงประมาณ 170 ซม. สามารถเลือกความสูงของโต๊ะอยู่ที่ 100-110 ซม. เก้าอี้บาร์มีความสูงประมาณ 75-80 ซม. หรือสามารถเลือกเก้าอี้บาร์ที่ปรับความสูงเพื่อการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้นก็ได้

– SCAB DESIGN –

เก้าอี้ที่ชอบ

เก้าอี้ที่นั่งทำงานสบายคือเก้าอี้ที่รองรับสรีระร่างกายและตอบรับความต้องการของเราอย่างเต็มที่ที่สุด โดยความสูงของเก้าอี้ทำงานต้องไม่สูงเกินไปจนนั่งไม่สบาย อาจทำให้รู้สึกปวดขาหรือเกรงกล้ามเนื้อขาได้ และต้องไม่เตี้ยเกินไปจนนั่งทำงานหรือหยิบจับอุปกรณ์ไม่สะดวก มาตรฐานความสูงประมาณ 40-50 ซม. ส่วนใหญ่เก้าอี้ทำงานมักจะมีฟังก์ชั่นปรับความสูงได้ มีที่วางแขนและมีพนักพิงหลังที่ดูแลช่วงหลังและไหล่ให้พอดี ไม่เกร็ง และไม่ปวดเมื่อยระกว่างการทำงาน

ซึ่งเก้าอี้ที่มีฟังก์ชั่นครบครันเหมาะสำหรับการนั่งทำงานอาจไม่จำเป็นต้องเป็นเก้าอี้ทำงาน สามารถใช้เก้าอี้กึ่งเลาจ์แชร์ที่นั่งทานกาแฟตอนเช้าหรือเก้าอี้ทานอาหารสไตล์มินิมอลที่เรียบง่ายได้ ซึ่งการเลือกใช้เก้าอี้นั่งเล่นที่มีดีไซน์เรียบง่าย สบายๆ เหมาะสำหรับมุมทำงานในพื้นที่จำกัด เช่นมุมทำงานในห้องนอน หรือพื้นที่คอนโด เพราะเก้าอี้ดีไซน์เหล่านี้จะช่วยเสริมบรรยากาศการพักผ่อน เพิ่มบรรยากาศรีแลกซ์หลังทำงานได้เช่นกัน

– CAMERICH –


การเลือกโต๊ะที่ใช่และเก้าอี้ที่ชอบสำหรับมุมออฟฟิศที่บ้านเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเพราะเราต้องใช้ชีวิตอยู่ที่มุมนี้ตลอด 8-9 ชั่วโมง หากเลือกให้ตอบรับความต้องการและถนอมสุขภาพตัวเอง รวมถึงมีสไตล์ที่ Mix & Match แล้วกลมกลืนเป็นในทางเดียวกัน ก็ยิ่งสร้างบรรยากาศบ้านให้น่าอยู่และน่าทำงาน จนกลายเป็นมุมโปรดของบ้านก็ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้